Hàng Refurbished là gì? Mua IPAD, IPHONE cần biết!

Phân biệt hàng Refurbished và Brand New là mối quan tâm lớn của người tiêu dùng khi mua hàng điện tử nói chung và iPhone, iPad nói riêng không chỉ ở Việt Nam mà khắp nơi trên thế giới. Tại Viêt Nam, không ít những trường hợp người mua bị nơi bán lừa bán hàng Refurbished với giá Brand New. Vậy hàng Refurbished là gì?

 Thực ra mà nói, hàng Refurbished không phải là hàng mới 100%, mà sản phẩm này vì một lý do nào đó được gửi trả lại cho nhà sản xuất. Sau đó, nhà sản xuất sẽ kiểm tra, sửa chữa, khắc phục các vấn đề xảy ra với chúng để đảm bảo chất lượng và thông số kỹ thuật tiêu chuẩn và tiến hành đóng gói lại như mới để bán ra lại thị trường dưới dạng hàng Refurbished.


Lý do các thiết bị điện tử được trả về hãng

Rất đa dạng, chủ yếu xoay quanh một số nguyên nhân như sau:
  • Do chính sách đổi trả sau một thời gian dùng thử được áp dụng tại một số công ty.
  • Hàng lỗi khi xuất xưởng: Một số hoặc hàng loạt các thiết bị gặp lỗi giống nhau trong quá trình sản xuất được phát hiện và được các nhà sản xuất thu hồi để tiến hành kiểm tra, kiểm định lại.
  • Hàng bị trả về do đơn hàng bị hủy
  • Hỏng hóc do quá trình vận chuyển.

Vì sao hàng Refurbished rất được quan tâm ở phương Tây?

Ở phương Tây, đặc biệt là Mỹ có các quy định chặt chẽ về việc sử dụng, phân loại hàng điện tử rõ ràng để tránh việc người dùng bị nhầm lẫn hàng Refurbished và Brand New. Thế vì sao chúng ta nên quan tâm đến hàng Refurbished như một lựa chọn thứ hai sau hàng Brand New?

1. Tiết kiệm chi phí

Lấy ví dụ như các sản phẩm iPhone, iPad: mức giá dành cho iPhone, iPad hàng Refurbished sẽ thấp hơn 5% - 20% hàng Brand New. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình thiết bị vẫn đáp ứng với nhu cầu và lại phù hợp khả năng tài chính của mình.

2. Vẫn đảm bảo chất lượng

Nhưng tới đây bạn lại đặt câu hỏi: "Giá thấp hơn thì chất lượng có thấp hơn?". Thì câu trả lời là không, tuy "mang tiếng" là hàng đã từng gặp vấn đề nhưng sau khi tái xuất dưới dạng Refurbished, chất lượng của chúng sẽ tương đương như hàng Brand New 100%.

3. Chính sách bảo hành như hàng New

Kèm theo đó, và cũng chính là lý do quan trọng nhất đó chính là Apple vẫn áp dụng chính sách bảo hành 1 năm cho hàng Refurbished và 2 năm cho các khách hàng đã mua gói Apple Care.

4. Mang lại sự an tâm hàng đầu

Mang lại sự an tâm hơn những thiết bị trôi nổi, second hand, bản khóa mạng,...với sự đảm bảo về chất lượng cũng như bảo hành từ chính hãng.

Chính vì những lý do trên mà rất nhiều khách hàng lựa chọn những chiếc iPhone, iPad Refurbished nếu không đủ điều kiện sử dụng hàng mới 100%.

Cách phân biệt hàng Refurbished và Brand New

An tâm về chất lượng hàng Refurbished nhưng bạn lại đâm lo về khả năng mình bị đánh lừa khi mua phải hàng Refurbished với giá Brand New 100%. Đó cũng là vấn đề rất nhiều người gặp phải khi chọn mua iPhone, iPad hàng Brand New hoặc Refurbished.

Ta có thể kiểm tra hàng Refurbished bằng 1 số cách sau:
  • Kiểm tra thông tin sản phẩm tại website Apple:https://selfsolve.apple.com/ Gõ IMEI của máy và tra kết quả, Apple sẽ cho bạn biết tình trạng của máy đang sử dụng.
  • Kiểm tra toàn bộ thông tin máy thông qua imei: http://imeidata.net/ để biết là hàng Refurbished hay Brand New, bản lock hay quốc tế, màu sắc của máy, v.v...
  • Hay trên vỏ hộp cũng có dán dòng chữ Refurbished để chúng ta nhận biết.

Kinh nghiệm khi mua hàng

Để tránh gặp phải chiêu trò của các cửa hàng bán hàng Refurbished với giá Brand New bạn cần ghi nhớ một số điều:
Share on Google Plus

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét