Vì sao chọn Blogspot để thiết kế Website, Blog?

Hiện nay Blogspot được hàng triệu người dùng trên thế giới dùng để thiết kế website cá nhân, thậm chí là website cho doanh nghiệp với nhiều template chuyên nghiệp.
Vì sao nhiều người lựa chọn Blogspot là nơi để tạo website hay blog cá nhân hay doanh nghiệp?

- Khả năng tùy biến cao: nhiều template độc đáo phù hợp với nội dung website hay blog muốn đăng tải mà người thiết kế có thể áp dụng. Điều đặc biệt hầu như toàn bộ template của blogspot điều là miễn phí.

- Ít tốn kém về chi phí: Với website hay blog mở thì đòi hỏi người khởi tạo phải có mã nguồn, domain, hosting, v.v... Nhưng khi đến với Blogspot thì mọi thứ bạn không cần phải bỏ ra những chi phí này vì đây là là mã nguồn đóng nhưng không phải vì là mã nguồn đóng nên nó không phong phú như mã nguồn mở mà mọi người hay so sánh.

- Độ bảo mật cao: Blogspot tuy là mã nguồn đóng nhưng nó được cung cấp bởi Google nên việc bảo mật của nó rất cao, thậm chí mã nguồn mở cũng không thể so sánh được.

Tùy chỉnh cấu trúc Link bài viết (Permalink Structure)

URL là một trong những thành phần quan trọng giúp cho bài viết của bạn tối ưu SEO hơn. Blogger cung cấp cho bạn khả năng tự động sinh ra liên kết, thế nhưng đôi khi liên kết tự động sinh không được “đẹp” và chuẩn SEO. Đặc biệt vì chúng ta sử dụng tiếng việt nên một số ký tự sẽ bị Blogger bỏ qua trong quá trình tự động sinh liên kết. Ví dụ: Đ, Ư, Â, v.v…

 Như trong ví dụ này: Bạn hoàn toàn tùy chỉnh URL lại được để đúng với mong muốn của mình!

Tối ưu thẻ Meta Decription cho từng bài viết

Đối với một số CMS, bạn sẽ chỉ được phép tối ưu duy nhất thẻ mô tả cho trang chủ. Điều này khá là bất tiện, phải không nào? Tuy nhiên, đối với Blogger thì bạn còn có thể làm được nhiều hơn thế nữa.
Để có thể tối ưu thẻ mô tả cho từng bài viết.

Bạn làm theo hướng dẫn sau. Vào Blogger >> Cài đặt >> Tùy chọn tìm kiếm. Ở đây bạn sẽ thấy lựa chọn bật hoặc tắt thẻ Meta Decription. Công việc rất đơn giản, bạn chỉ việc chọn Bật lên mà thôi. Bạn cũng hoàn toàn có thể nhập giá trị mặc định cho thẻ Meta đó hoặc để trống đều không có vấn đề gì cả.


Dễ dàng tùy chỉnh Redirect

Nếu bạn muốn chuyển nội dung từ một URL sang này sang một URL khác trong Blog mà không muốn bị mất mát dữ liệu, PR, hay liên kết. Blogger hỗ trợ cho các bạn rất tốt công việc này, rất nhiều CMS miễn phí không thể giúp bạn làm được điều này.

Để có thể tùy chỉnh redirect được, các bạn làm theo hướng dẫn như sau. Vào Blogger >> Cài đặt >> Tùy chọn tìm kiếm >> Chuyển hướng tùy chỉnh.


Tùy chỉnh trang 404

Đây là một phần khá thú vị của Blogger và có thể nói là hơn hẳn so với các CMS khác. Trang 404 không những giúp cho Blog của bạn tối ưu hơn trong SEO mà còn làn giảm tỷ lệ Bounce Rate cho Blog của bạn. Các bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh trang 404 bằng mã HTML và CSS đơn giản nhưng vẫn rất ấn tượng.

Để tùy chỉnh được trang 404 cho Blogger, các bạn làm theo hướng dẫn như sau: Blogger >> Cài đặt >> Tùy chọn tìm kiếm và lựa chọn phần Lỗi và chuyển hướng. Sau đó là nhập mã HTML vào là Ok.


Tùy chỉnh nhiểu, nhiều hơn nữa!

Tất nhiên, với sức mạnh của Blogger bạn còn có thể tùy chỉnh được nhiều hơn thế nữa. Bạn hoàn toàn có thể can thiệp được vào sitemap hay robot.txt cho Blog của bạn.

Ngoài ra, Blogger hoàn toàn liên kết với Webmaster Tool một cách rất đơn giản. Chỉ cần nhập liên kết Blog và không cần thêm bước xác minh nào khác nữa.

Đó là những điểm mạnh mà CMS Blogger cung cấp cho các bạn. Đối với một nền tảng miễn phí thì nhiêu đó là quá đủ để bạn có thể tạo ra một Blog chuyên nghiệp và hoàn toàn tối ưu SEO. Không hề không khả thi chút nào!
Share on Google Plus

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét