Hướng dẫn thiết kế template và thay thế template của blogspot

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách thức để bắt đầu thiết kế template (style) hay còn gọi là MẪU trong blogspot.
Để thiết kế template (style) bạn cần phải có kiến thức về CSS và hiểu được các thành phần của CSS thì khi đó mới thiết kế được một style theo ý muốn của mình.

Để thiết kế style bạn vào trang quản lý Blogger => Blog cần thiết kế (TÊN WEBSITE (BLOG) MÀ BẠN ĐÃ KHỞI TẠO) => Mẫu

Tiếp theo bạn chọn chỉnh sửa HTML:


Phần chỉnh sửa CSS này chủ yếu nằm trong <b:skin>...</b:skin> các thành phần chủ yếu nằm ở đây. Ngoài ra có một chút ở phần <b:template-skin>....</b:template-skin>

Bạn có thời gian và khả năng hiểu CSS thêm một chút khả năng design thì bắt đầu sáng tạo cho style của bạn ở phần này nhé.


 Nếu bạn chưa có khả năng hiểu về CSS thì bây giờ chúng ta sẽ tải mẫu template (style) phù hợp với nội dung site (blog) của bạn muốn chuyển tải từ bài viết này để thay vào.

Sau khi tải được tempalte (style) mong muốn của bạn về rồi, bạn tiến hành giải nén, và bạn sẽ thấy trong file giải nén có 1 file có đuôi .xml đây chính là file bạn sẽ dùng để upload vào phần template.


Tiến hành thay thế template như sau:

Blogger => Blog của bạn => Mẫu => Sao lưu / Khôi phục


Khi nhấn vào Sao lưu / Khôi phục bạn sẽ thấy hộp thoại cho phép bạn Tải mẫu hiện tại của Blog của bạn về máy để lưu lại (nếu bạn thấy cần lưu lại mẫu cũ) trước khi tải mẫu mới vào.

Để tải mẫu mới từ máy lên thì bạn nhấn vào nút Choose File => Tìm đến nơi lưu giữ Style đã tải về => Chọn file .xml của style => Nhấn Open như hình hướng dẫn ở trên và cuối cùng là bạn nhấn nút Tải lên để nó bắt đầu áp dụng style mới của bạn vào blog.


Lưu ý: File .xml của bạn khác thì tên nó sẽ khác so với hình hướng dẫn nhé.

Chờ nó tải xong và bạn xem lại blog của bạn xem có sự khác biệt xảy ra hay không nhé!

Như vậy ở bài viết này Hueit.net đã hướng dẫn cơ bản cách thiết kế CSS và thay thế template (style) cho Blog (website) của bạn.

Chúng ta sẽ tìm hiểu thêm các thủ thuật blogspot khác trong các bài viết sắp đến nhé!
Share on Google Plus

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét