15 thủ thuật tiện ích cho người dùng Facebook

Theo một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng việc con người sử dụng mạng xã hội Facebook ít nhất trong ngày là 2 tiếng/ngày dành cho cả Smartphone lẫn máy tính. Tuy nhiên, những thủ thuật tiện ích của mạng xã hội này thì không phải ai cũng nắm bắt được. Tham khảo bài viết sau để sử dụng 15 thủ thuật tiện ích của Facebook dành cho người dùng nhé.

1. Lưu nội dung để xem sau

Đang lướt News Feed đọc được những thông tin thú vị nhưng bạn chưa muốn xem nó bây giờ hoặc đang bận giải quyết công  việc khác bạn có thể lưu lại và xem lại thông tin đã lưu vào thời gian khách thích hợp hơn bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên trỏ xuống ở ngay bài viết và chọn “save”.

Để xem lại những phần nội dung đã lưu lại bạn truy cập vào phần saved (đã lưu lại) để xem bài viết mà mình đã lưu trước đó.

2. Chặn lời mời chơi game

Đối phó với những lời mời chơi game khó chịu trên Facebook, người dùng có thể chặn mọi lời mời phiền phức khác như mời tham gia ứng dụng.

Trên iPhone, nhấp vào More (biểu tượng 3 dấu gạch ngang) > settings (cài đặt) > Apps (Ứng dụng) > Platform (nền tảng) > Off.
Trên điện thoại Android, nhấp vào More (biểu tượng 3 dấu gạch ngang) > Settings account (thiết lập tài khoản) > Notifications (thông báo) > Mobile (Đẩy di động) > bỏ tích vào mục Application Intives (lời mời ứng dụng).
Phiên bản facebook máy tính, vào settings > Blocking (chặn).

3. Sử dụng ảnh động GIF làm avatar


Từ ứng dụng facebook di động, nhấp vào  hình đại diện sau đó chọn Take A New Video Profile để tải lên một ảnh GIF hoặc đoạn video ngắn. Tuy nhiên, hiện tại chức năng này chưa được ứng dụng tại Việt Nam.

4. Đọc tất cả những tin tức nóng hổi nhất


Tính năng này hiện tại chỉ áp dụng đối với ngôn ngữ tiếng Anh và tại một số khu vực nhất định. Những chủ đề nổi bật nhất trên Facebook sẽ được đề xuất để người dùng theo dõi. Chúng xuất hiện ở mục Trending bên phải News Feed trên giao diện máy tính và ngay dưới thanh tìm kiếm di động.

5. Các bài viết được gắn biểu tượng tia chớp


Có hàng ngàn website chia sẻ bài viết của họ lên mạng xã hội facebook do đó facebook đặt ra tiêu chuẩn riêng của mình và nếu bài viết nào được gắn biểu tượng tia chớp ở góc phải chứng tỏ chúng được xuất bản ở dạng nhẹ giúp thiết bị tải nhanh hơn gấp 10 lần và ít xuất hiện quảng cáo.

6. Tắt tính năng phát video tự động

Ở thời gian gần đây facebook thiết lập tính năng phát video tự động mặc dù được rất nhiều người yêu thích vì không mất nhiều thời gian tải để video chạy. Tuy nhiên, đối với nhiều người thì điều này khá phiền toái đối với những video mà họ không thích xem mang tính nhạy cảm và đặc biệt là tính năng này nghiền ngốn dung lượng của người dùng khá nhiều.

Để tắt tính năng tự phát video, người dùng vào phần settings > Video and photos > AutoPlay và chọn một trong 3 tùy chỉnh: tự động chạy video qua kết nối di động và wifi, chỉ wifi (trust wifi) hoặc không bao giờ (never).

7. Xem hoạt động của bạn ngày này năm xưa


Facebook có chức năng On This Day nhằm giúp người dùng hồi tưởng lại các hoạt động trước đó của mình trên mạng xã hội. Chỉ cần nhấp vào tùy chọn On This Day hoặc vào địa chỉ Facebook.com/onthisday để thiết lập.

8. Xem các hoạt động gần đây nhất của bạn


Facebook cũng cho phép người dùng xem lại các hoạt động gần đây nhất của mình như bình luận các nội dung, các bài đăng đã thích, đăng nhập vào trang cá nhân, nhấp vào phần “Your Activity Log” (Nhật kí hoạt động) ở ngay góc dưới bên phải ảnh bìa để xem các hoạt động này.

9. Chọn các trang mà mình không muốn bỏ lỡ bài viết của họ trên News Feed

Nếu người dùng like hàng ngàn trang, việc lọc bài viết để tránh ngập  News Feed là điều vô cùng cần thiết. Nhưng tính năng này của facebook vô tình khiến bạn bỏ lỡ bài viết quan trọng. Nếu quan tâm đến một số trang nhất định, người dùng cần thiết lập chúng vào một mục riêng.

Nhấp vào More > Settings > News Feed Prefecences và đánh dấu các trang đáng quan tâm với dấu tích hình sao phải.

10. Phân biệt giữa bạn bè và người theo dõi trên facebook

Trên facbook có hai cách để mọi người có thể kết nối với nhau là trở thành bạn bè hoặc theo dõi một ai đó. Thông thường những người biết nhau sẽ chấp nhận làm bạn bè trong khi tính năng theo dõi dành cho việc muốn quan tâm trang cá nhân của người nổi tiếng.

Bạn có thể thay đổi những đối tượng được phép theo dõi mình bằng cách vào phần Settings > Followers (người theo dõi) > Who Can Follow Me (Ai có thể theo dõi tôi) và tùy chỉnh.

11. Xem hồ sơ cá nhân dưới tư cách một cá nhân khác


Người dùng có thể xem hồ sơ cá nhân với một tư cách cá nhân khác để xem họ thấy gì trên trang cá nhân của mình từ đó biết cách thiết lập các tùy chỉnh riêng tư phù hợp. Để làm được điều này bạn nhấp vào biểu tượng 3 dấu chấm bên cạnh mục “View Activity Log” (xem các hoạt động gần đây) và chọn View As (xem trang với tư cách là…).

12. Chọn đối tượng xem bài viết do chính bạn chia sẻ


Mỗi khi chia sẻ một bài viết hoặc hình ảnh người dùng có quyền lựa chọn đối tượng nhìn thấy nội dung. Ngoài ra, facebook cho phép thiết lập mặc định những người được xem hoặc bị hạn chế tiếp cận các bài viết của bạn.
Để điều chỉnh thiết lập mặc định này, người dùng vào phần Settings > Edit Privacy (quyền riêng tư) để tùy chỉnh. Với mỗi bài viết, nhấp vào mũi tên trỏ xuống bên cạnh để thiết lập đối tượng có thể nhìn thấy.
13. Ẩn danh sách bạn bè

Vì nhiều lí do riêng tư người dùng có quyền ẩn danh sách bạn bè của mình bằng cách vào Friends (bạn bè) > Manage (quản lí hình chiếc bút) > Edit Privacy (chỉnh sửa quyền riêng tư) > Friend List (Danh sách bạn bè) và tùy chỉnh công khai hoặc ẩn.
14. Ẩn các mối quan hệ

Người dùng cũng có thể ẩn các mối quan hệ bằng cách ấn vào phần About (giới thiệu) > Family and Relationships (gia đình và các mối quan hệ) và tùy chọn đối tượng có thể xem nội dung của bạn.
15. Ẩn các album cụ thể và sự kiện trên dòng thời gian


Đối với tất cả các album hay bài viết nào xuất hiện trên dòng thời gian, bạn dễ dàng thay đổi quyền riêng tư để chọn đối tượng có thể xem nội dung đó. Nhấn vào biểu tượng màu xám bên cạnh Album hoặc bài viết (có mũi tên hình tam giác) để thiết lập.
Share on Google Plus

    Blogger Comment
    Facebook Comment