Tìm hiểu PAGEFILE.SYS và HIBERFIL.SYS trong Windows

1. PAGEFILE.SYS
1.1Pagefile.sys là gì ?
Pagefile.sys là file được windows sử dụng tạo nên virtual memory swap cho máy tính của bạn. nếu bạn có 1 GB RAM và muốn dung 2GB RAM thì windows sẽ tạo 1GB RAM ảo (virtual memory swap) từ ổ cứng. Ở đây, mình thiết lập tới 16GB ram ảo cho máy tính nên các bạn thấy dung lượng file rất lớn. Mình dùng dung lượng còn thừa của ổ cứng để tạo ram ảo.
1.2. Có thể xóa pagefile.sys hay không ?
Pagefile.sys hoàn toàn có thể xóa được, tuy nhiên bạn không thể xóa nó theo các thong thường bằng cách chọn file và bấm phím delete trên bàn phím.
1.3. Làm sao để có thể xóa nó ?
Đoạn phim sau đây sẽ hướng dẫn bạn xóa nó (có thể thực hiện các bước trong đoạn phim trên cả windows 7 và windows 8).
2. HIBERFIL.SYS

2.1. Hiberfil.sys là gì ?
Hiberfil.sys là 1 file được windows sử dụng khi bạn chọn tính năng hibernate thay vì shutdown máy tính. Chức năng Hibernate trong Windows giúp máy tính khởi động nhanh và sau khi khởi động xong hệ thống sẽ tái hiện lại toàn bộ trạng thái làm việc cuối cùng của bạn trước khi tắt máy, kể cả các cửa sổ của chương trình ứng dụng đang hoạt động. Bạn chỉ cần tiếp tục thực hiện công việc của mình mà không phải mở lại các chương trình cần thiết.
2.2. Có thể xóa hiberfil.sys hay không ?
Việc xóa hiberfil.sys có thể thực hiện được, nó cũng tương tự như pagefile.sys, bạn không thể xóa nó theo các thông thường. Nhưng tôi có lời khuyên với các bạn rằng “các bạn không nên xóa nó, trừ khi các bạn không muốn sử dụng tính năng ‘Hibernate’ của windows”.
Để xóa hiberfil.sys bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn trong clip sau.
Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng, ứng dụng của PAGEFILE.SYS và HIBERFIL.SYS trong Windows.
Share on Google Plus

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét