Windows 10 Technical Preview build 10041, tải về ngay: Start trong mờ, Lockscreen mới, desktop ảo cải tiến

 
Microsoft hiện đã bắt đầu cập nhật Windows 10 trên PC lên bản build 10041 nếu bạn chọn chế độ cập nhật nhanh (Fast). Bản update này chỉ hiện diện thông qua Windows Update chứ chưa có file ISO. Build 10041chứa khá nhiều điểm mới, trong đó có màn hình Start được làm trong mờ, việc kéo thả app từ danh sách All Apps vào Start để "pin" cũng đã được bổ sung theo yêu cầu người dùng. Tính năng desktop ảo thì hỗ trợ kéo thả cửa sổ để di chuyển từ một desktop này sang một desktop khác. Ngoài ra, nếu bạn thử click chuột vào icon mạng ở thanh tác vụ của Windows 10 thì sẽ thấy một danh sách các mạng không dây xuất hiện. Giao diện của khu vực này vẫn còn đang tiếp tục được Microsoft phát triển. Vẫn chưa thấy sự xuất hiện của trình duyệt Spartan.Một số thay đổi lớn khác trong Windows 10 Technical Preview build 10041:
  • Ứng dụng Photos được cập nhật với Live Tile hỗ trợ lấy hình từ OneDrive, tương thích tốt hơn với file RAW ("từ hầu hết các hãng camera lớn", theo lời Microsoft).
  • Giao diện nhập liệu chữ viết tay được làm mới
  • Màn hình Lockscreen được thiết kế lại: có mục "Did you knows" để chia sẻ các thủ thuật giúp người dùng học Windows 10 nhanh hơn. Microsoft nhấn mạnh rằng hãng đang thử nghiệm nhiều nội dung khác nhau cho Lockscreen nên đừng ngạc nhiên nếu màn hình khóa của bạn khác với những người khác.
  • Sửa lỗi màn hình Start đôi khi không chạy lên dù đã nhấn nút Start
Để cập nhật ngay bây giờ, bạn vào Settings > Update & recovery > Update. Nếu kiểm tra mà chưa thấy báo có bản update mới, đảm bảo rằng bạn đã kích hoạt chế độ cập nhật Fast bằng các nhấn vào nút "Advanced Options" > Choose how preview build are installed > Fast.
 

Nguồn: Microsoft
Share on Google Plus

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét