Sử dụng menu Start của Windows 7 cho Windows 8

Nếu bạn không thích menu Start, Windows Explorer, và Task Manager trên phiên bản Windows 8 Developer Preview, có một cách để làm chúng nhìn quen thuộc hơn và hoạt động động giống như trên Windows 7

Sau đây là cách làm để mang menu Start, Explorer, và Task Manager của Windows 7 trở lại trên Windows 8.
Chỉnh sửa giá trị Registry
Mở và truy cập hộp thoại Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Win (phím Windows) + R. Nhập lệnh "regedit" vào mục Open và nhấn Enter hoặc nhấp chọn OK.
Nếu thấy hộp thoại User Account Control hiển thị, nhấn Yes để tiếp tục.
Tìm kiếm đến khóa sau: HKEY_CURRENT_USER \ Software \ Microsoft \ Windows \ CurrentVersion \ Explorer
Chọn khóa Explorer ở cửa sổ bên trái và sau đó kích đúp vào giá trị RPEnabled ở cửa sổ bên phải.
Trên hộp thoại Edit DWORD (32-bit) Value, thay đổi giá trị dữ liệu trong mục Value data thành giá trị "0" và nhấnOK. Giá trị "0" sẽ tắt giao diện người dùng Metro và kích hoạt menu Start cổ điển và ngược lại giá trị "1" kích hoạt lại giao diện người dùng Metro, tắt menu Start cổ điển.
Đóng trình biên tập registry bằng cách chọn Exit từ menu File.
Task Manager sẽ được thay đổi ngay lập tức với phong cách cổ điển. Tuy nhiên, bạn phải khởi động lại Windows Explorer để cho phép menu Start thay đổi. Nếu bạn muốn thay trở lại giao diện người dùng Metro, hãy làm như các bước trên và thay đổi giá trị RPEnabled trở lại "1").
Một khi bạn đã khởi động lại Explorer, menu Start cổ điển có sẵn.
Chú ý: Khi bạn chuyển sang Classic Start Menu, bất kỳ cửa sổ Explorer đang mở sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi. Để việc thay đổi có hiệu lực bạn cần đóng bất kỳ mở cửa sổ Explorer và mở lại lần nữa.
Với Win 8.1 nếu bạn không thực hiện được thông qua bài hướng dẫn này thì hãy tải phần mềm ClassicShell này về và chạy lên là xong!
Share on Google Plus

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét