Hướng dẫn đăng ký và sử dụng Dropbox

Dropbox là dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến đồng bộ theo thời gian thực. Dung lượng lưu trữ miễn phí khởi đầu là 2GB. Dịch vụ cung cấp backup dữ liệu đề phòng việc mất dữ liệu do các vấn đề trến máy tính, đồng bộ dữ liệu giữa nhiều máy tính và các thiết bị di động khác nhau, chia sẽ dữ liệu với bạn bè, quản lý dự án tạo nơi lưu trữ chung cho nhóm làm việc…
Sử dụng Dropbox hoàn toàn an toàn cho dữ liệu của bạn, gần đây Dropbox nâng cấp thêm 1 lớp bảo mật. Như vậy với hai lớp bảo mật, dữ liệu của bạn sẽ tuyệt đối an toàn (Lớp bảo mật thứ nhất: Đăng nhập bằng password tương tự như đăng nhập email; Lớp bảo mật thứ hai: Mỗi lần đăng nhập thành công lớp bảo mật thứ nhất, Dropbox gửi 1 đoạn code vào điện thoại của bạn, phải có đoạn code này mới đăng nhập được vào cơ sở dữ liệu). Quy trình bảo mật này có thể so sánh với cơ chế bảo mật của một số ngân hàng.
Để đăng ký sử dụng Dropbox với dung lượng ban đầu 2.5GB bạn click vào đây để đăng ký.
 Bạn nhấn Sign Up để đăng ký và điền các thông tin
Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký rất nhanh chóng và đơn giản các bạn cần cài đặt Dropbox lên máy tính bằng cách thực hiện như hình dưới:
Chương trình sẽ được tải về, bạn chọn nơi lưu trữ và cài đặt như các chương trình khác cho đến khi hoàn tất bạn sẽ nhận được biểu tượng Dropbox trên màng hình:
Click vào biểu tượng Dropbox trên màng hình bạn sẽ có giao diện đăng nhập trên máy tính như sau:
Bạn đăng nhập bằng tài khoản Email và mật khẩu lúc nãy đã đăng ký và nhấn Sign In
Giao diện lúc Sign In vào như sau:
Tại đây bạn có thể thay đổi lại nơi lưu trữ Dropbox của bạn bằng cách nhấn vào Advanced Settings bạn sẽ có giao diện như hình dưới:
Bạn chọn nơi đặt Dropbox khác bằng cách nhấn vào ô Select a location for your Dropbox folder chọn Other... và chọn ổ đĩa khác để đặt, mặc định nó sẽ đặt tại ổ C
Thiết lập xong bạn nhấn Open my Dropbox Folder bạn sẽ có giao diện như hình dưới:
Nó sẽ đồng bộ tài khoản từ web xuống máy của bạn tại thư mục này và bạn cũng sẽ thực hiện việc đưa dữ liệu lên Web cũng tại thư mục này! Lưu ý dung lượng lưu trữ chỉ là 2.5GB các bạn có thể tăng thêm dung lượng bằng giới thiệu bạn bè vào hoặc fake ip và tự đăng ký luôn!
Bạn tạo thư mục và đưa dữ liệu vào thư mục theo ý muốn của bạn:
Nó sẽ tự động đồng bộ từ máy lên website Dropbox trên tài khoản của bạn... bạn vào web để kiểm tra sẽ thấy những gì bạn tạo ra trên máy tại thư mục này nó cũng sẽ có tương ứng trên web:

Để Sign Out tài khoản trên máy tính bạn click vào biểu tượng Dropbox trên khay hệ thống và nhấn vào hình bánh răng xe và chọn Preferenes...
Tại hộp thoại tiếp theo bạn nhấn vào hình có biểu tượng hình người (Account) và nhấn vào nút Unlink the Dropbox để thoát và nhấn Ok
Bạn muốn sử dụng một số chức năng như share thư mục của bạn hay nhận thư mục do người khác chia sẻ thì cần phải Verify Email để sử dụng.
Để Verify Email bạn nhấn vào mũi tên bên cạnh tên tài khoản và nhấn Settings:
Trong giao diện mới bạn chọn vào dòng Verify Email:
Bạn vào Email để xác nhận và hoàn tất.
Khi bạn nhận được chia sẻ (Sharing) từ người khác bạn sẽ nhận được thông báo ở Sharing như hình:
Để nhấn Sharing bạn nhấn vào tab Sharing đang hiển thị có thông báo (1) nó sẽ chuyển bạn sang giao diện như hình trên và bạn nhấn vào (2) để nhận, bạn sẽ có có giao diện như sau:
Khi bạn nhấn vào (2) nó sẽ bật giao diện như hình này ra cho các bạn, trong đó nó sẽ ghi thư mục hoặc file được chia sẽ và ai là người chia sẻ (sharing)
Bạn nhấn Accept (3) để đồng ý nhận, nếu không đồng ý nhận thì nhấn Decline
Nhấn Close (4) để trở ra màng hình Sharing, lúc này bạn sẽ nhận được thư mục được chia sẻ nếu bạn nhấn Accpet

Như vậy là mình đã cơ bản hướng dẫn các bạn cách đăng ký và sử dụng Dropbox để lưu trữ dữ liệu di động khi không có USB.
Tuy nhiên để sử dụng được thì tại nơi bạn đến cần phải có kết nối mạng mới thực hiện được. Vì vậy, USB cũng là công cụ không thể tách rời.
Các chức năng khác các bạn có thể tự trải nghiệm trong quá trình sử dụng.
Chúc các bạn thành công.
Share on Google Plus

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét