Hướng dẫn thay đổi key cài đặt Win, backup license key đã active by phone

Chào các bạn, bài viết hôm nay Hueit.net sẽ hướng dẫn các bạn thay đổi Key đã cài đặt Win sau khi đã setup xong mà không cần cài lại Windows và Backup License để phòng trường hợp Windows bị lỗi hoặc do virut phải cài lại để restore.
1. Thay đổi key đã cài đặt Windows mà không cần cài lại Windows 
1.1. Thay đổi key cho Windows XP
Nếu sau khi cài đặt Windows XP bản dùng tạm mà bạn lại được sở hữu một CD Key bản quyền hẳn hoi, bạn nên thay đổi CD Key cho Windows XP theo hướng dẫn dưới đây để có được một bản Windows XP hợp pháp.
        Đầu tiên, các bạn vào Start > Run (hay nhấn tổ hợp phím Windows + R) để mở hộp thoại Run, gõ regedit > chọn OK.
- Tìm đến khóa HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\WPAEvents.
- Ở bên phải giao diện, bạn nhấp kép chuột trái vào key OOBETimer, rồi thay đổi giá trị cho key trên thành một giá trị bất kỳ (ví dụ: đổi FF thành DD).
- Sau đó, bạn tiếp tục mở hộp thoại Run, rồi nhập vào  %systemroot%\system32\oobe\msoobe.exe /a > nhấn OK để mở cửa sổ Activate Windows,
- Trên cửa sổ này, bạn đánh dấu chọn trước dòng Yes, I want to telephone a customer service representative to activate Windows > nhấn Next.
- Trong cửa sổ mới hiện ra, tại mục Step 1, bạn chọn quốc gia mình đang ở (ví dụ: Việt Nam), rồi chọn Change Product key.
- Tiếp theo, bạn hãy nhập vào CD Key mới cho Windows tại mục New key > nhấn Update > chọn Remind Me Later. Sau đó, bạn hãy đóng tất cả các cửa sổ và khởi động lại máy.
- Sau khi vào lại Windows, bạn nhập dòng %systemroot%\system32\oobe\msoobe.exe /a vào hộp thoại Run trong Start Menu để mở cửa sổ Activate Windows. Nếu nó xuất hiện yêu cầu Let’s activate Windows tức là CD Key mới không có giá trị (hàng chui), còn nếu nó xuất hiện dòng Windows Product Activation tức là CD Key mới thuộc hàng “xịn”.
1.2. Thay đổi key cho Win7, Win8:
Các bạn làm theo các hình hướng dẫn bên dưới nhé!
Vào Control Panel ==> System and Security ==> System ==> Click chuột vào dòng Get more feature....
 
  
Tại hộp thoại tiếp theo này các bạn nhấn vào dòng I already have a produckey
 

Hộp thoại tiếp theo các bạn đưa key mới vào và nhấn Next
Add key xong máy tính tự khởi động lại là các bạn đã có phiên bản Windows 7, 8 hoặc 8.1 tương ứng sau đó dùng key active by phone nhé!
Trước khi active by phone cho Windows 7 hoặc 8 hoặc 8.1 các bạn cần kiểm tra key xem key có bị lock không nhé. Ở các bài trước đã cung cấp cho các bạn các công cụ để kiểm tra key các bạn hãy search nhé!
2. Hướng dẫn active và backup license:
Trong các bài viết trước Hueit.net cũng đã đăng nhiều bài viết hướng dẫn active by phone cụ thể và chi tiết các bạn có thể thực hiện được. Trong bài viết này Hueit.net xin nhắc lại các bước thực hiện một lần nữa để các bạn hiểu rõ hơn thông qua hình ảnh cụ thể.
Bước 1: Hãy tắt kết nối internet (Không tắt cũng được, không ảnh hưởng đến các bước còn lại.)
Bước 2: Click chuột phải vào Start menu => chọn command prompt (Admin)
 Bước 3: Gõ lệnh này vào và nhấn Enter
slmgr.vbs -ipk <Product Key>
 <Product Key> ở đây là dãy số key bạn cần active
 
Bước 4: Click chuột phải vào Start menu => chọn Command prompt (Admin)
Gõ slui 4 vào  => Chọn United Kingdom rồi next như ảnh
 Bước 5: Hộp thoại tiếp theo sẽ xuất hiện dãy số INSTALLATION ID, nếu như ở các bài viết trước thì các bạn sẽ gọi qua Skye để thực hiện việc active nên ở bước này các bạn thực hiện kết nối lại Internet để gọi (Cách gọi bạn tham khảo bài viết này)
 
Ở bước 1, các bạn không cần thực hiện ngắt kết nối cũng được không ảnh hưởng gì đến các bước còn lại nói trên. Vì vậy mình đã để trong ngoặc là không cần thiết.
Bước 6: Sau khi thực hiện gọi Phone qua skype xong lấy key active xong các bạn nhấn Enter confirmation ID ở hộp thoại của bước thứ 5 xong, các bạn tiến hành nhập vào hộp thoại xuất hiện:
(Ở bước này bạn ngắt kết nối mạng lại lẫn nữa nhé!)
Nhập xong các bạn click vào Activate Windows là hoàn tất quá trình Active cho Windows 7, 8, 8.1 rồi đó.

 
3. Backup và Resotre License:
ACTIVE XONG CÁC BẠN DÙNG TOOL DƯỚI ĐÂY BACKUP LICENSE NHÉ PHÒNG KHI CÀI LẠI WINDOWS KHÔI PHỤC BẢN QUYỀN!
3.1 - BACKUP
Chạy tooklit lên qua thẻ License backup click Backup,ở phần backup name điền tên vào như ảnh chẳng hạn => nó yêu cầu điền key đã dùng! điền vào là xong! thư mục lưu trữ file backup nằm trong folder chứa Toolkit

 
3.2- RESTORE
Sau khi cài lại đúng phiên bản Windows vào thư mục chứa Toolkit chạy lên Restore lại thôi
Các bạn lưu ý là khi backup phiên bản Windows nào thì phải nhớ khi cài đặt lại cũng phải dùng chính bản Windows đó để cài lại thì License mới có giá trị nhé!
Download Toolkit:
Link Mediafire: Click Here 
Link Google: Click Here
Chúc các bạn thành công.
Share on Google Plus

    Blogger Comment
    Facebook Comment