Hướng dẫn ngắt trang phân theo sections trong word 2007 - 2010 - 2013

Tại sao phải ngắt trang theo Sections?
Việc ngắt trang theo Sections sẽ tạo cho bạn nhiều thuận lợi về sau này khi muốn đánh số trang bất kỳ, khi muốn quay ngang một trang bất kỳ mà không ảnh hưởng đến các trang còn lại.
Ngắt trang bình thường khác gì với ngắt trang chia theo Sections?
Việc ngắt trang bình thường các bạn sẽ dùng lệnh từ menu Insert  chọn lệnh Break Page mà thôi. Như vậy các bạn cũng thấy nội dung của mình được đưa qua trang mới nhưng nếu các bạn kiểm tra kỹ thì thấy các Sections trên toàn bộ các trang giống nhau.
Để xem việc phân trang trong một văn bản nào đó đã được phân chia theo Sections hay chưa các bạn có thể từ menu Insert chọn lệnh Header & Footer các bạn sẽ nhìn thấy giống như hình trên. Và khi này bạn thiết lập quay ngang trang nào đó bạn sẽ thấy các trang bên dưới nó sẽ thay đổi theo
Vậy làm thế nào để phần trang theo Sections?
Từ menu lệnh Page Layout chọn lệnh Break/Continuous
Lưu ý: Nếu bạn muốn sang trang từ đoạn nào đó trong văn bản qua trang mới thì trước hết phải dùng lệnh Insert/Break Page trước, sau đó tại phần ngắt trang đó bạn chọn tiếp lệnh từ Page Layout như hình trên.
Sau khi đã chèn section cho các trang xong bạn kiểm trả lại xem sự thay đổi của nó thì cũng thực hiện Insert/Header & Footer để xem (Lệnh này sẽ mất đi khi bạn click vào vùng nào đó bất kỳ trong văn bản).
Như vậy là bạn đã thực hiện xong việc tách trang theo Sections để phục vụ cho các công việc cần thiết sau này trong văn bản của mình rồi đó.

Bài viết được hướng dẫn trên Word 2010, với 2007 và 2013 các bước thực hiện điều tương tự.
Share on Google Plus

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét