Hướng dẫn chèn hình ảnh và liên kết vào bài viết

 Chào các bạn, bài viết tiếp theo sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn hình ảnh và link liên kết vào trong bài viết mà bạn đăng tải.
Vì sao cần phải upload hình ảnh và tập tin riêng? 

Hình ảnh của các site khác nhau điều có link đến hình ảnh và tập tin khác nhau bởi mỗi website sẽ có một Hosting với một lưu lượng băng thông (Bandwidth) nhất định nên họ hạn chế việc các site khác copy bài viết có đính kèm hình ảnh mà họ đã upload lên để website luôn hoạt động liên tục. Vì khi hết lưu lượng băng thông thì website đó sẽ không còn hoạt động được phải mua thêm hoặc chờ hết tháng để được VPS reset lại.

Những nơi có thể lưu trữ được hình ảnh và tập tin (như phần mềm, file....)?

Hiện nay có một số trang mà bạn có thể upload đc hình ảnh và lấy link để đưa vào blog rất nhanh chóng và thuận tiện. Tuy nhiên để hình ảnh được lưu trữ lâu dài và dễ quản lý thì các bạn hãy tạo cho mình một tài khoản riêng để tránh việc bị mất link do người khác xóa đi. Và không nên chia sẽ cho bất kỳ ai tài khoản của mình.

Các bạn có thể chọn http://me.zing.vn làm nơi lưu trữ hình ảnh và file khá tốt. Tuy nhiên, trong quá trình chia sẽ file (tập tin, phần mềm) thì các bạn chọn chế độ bình thường chứ đừng chọn vip để người bình thường có thể download được. Còn hình ảnh thì các bạn chọn ở ứng dụng Ảnh của tôi nhé!

Và cuối cùng là website để các bạn upload và lấy link liên kết chia sẽ dữ liệu phần mềm, tập tin có các website sau:
  1. http://mediafire.com (Tuy nhiên có nhiều phần mềm vi phạm bản quyền thì sẽ bị mediafire xóa đi, và dung lượng tối đa của 1 tài khoản free là 11GB).
  2. http://fshare.vn : Đây là trang lưu trữ tốt và chỉ bị mất link khi bạn tự tay xóa nó đi
Ngoài ta các bạn cũng có thể lựa chọn nhiều site upload khác nữa như tenlua.vn, 4shared.com, 4share.vn...

Sau khi lựa chọn Hosting làm nơi lưu trữ hình ảnh và tập tin xong, bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu cách thêm hình ảnh vào bài viết của mình nhé!




Còn đây là cách để thêm một liên kết vào trong bài viết:


Share on Google Plus

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét